Hướng dẫn sử dụng dịch vụ

I. Đăng ký tài khoản:

Khách hàng sử dụng số thuê bao Viettel của khách hàng để đăng ký tài khoản trên hệ thống nhạc chờ quảng cáo.

Số điện thoại khách hàng sử dụng chính là tài khoản đăng nhập và là tài khoản thanh toán cho yêu cầu khởi tạo mã nhạc chờ quảng cáo.

-  Bước 1: Truy cập trang http://doanhnghiep.imuzik.vn

-  Bước 2: Chọn “Đăng ký” tại giao diện trang chủ.

Bước 3: Nhập các thông tin khai báo để tạo tài khoản, gồm:

  • SĐT: chính là account sử dụng đăng nhập
  • Họ và tên
  • Địa chỉ mail: Viettel sẽ liên hệ với khách hàng trong trường hợp phát sinh lỗi/phối hợp thu âm nội dung quảng cáo của khách hàng
  • Đặt mật khẩu
  • Nhập lại mật khẩu
  • Nhập captcha

- Bước 4: Sau khi khai báo thông tin ở Bước 3, hệ thống sẽ gửi 1 mã xác thực OTP về máy của khách hàng. Khách hàng thực hiện nhập mã OTP và tích chọn đồng ý với các điều khoản của dịch vụ.

- Bước 5: Bấm “ Hoàn thành” để hoàn thành việc đăng ký tài khoản dịch vụ.

II. Đăng nhập:

Khách hàng sử dụng số điện thoại và mật khẩu hệ thống cấp để đăng nhập, chi tiết các thao tác cần thực hiện

- Bước 1: Chọn “ Đăng nhập”

- Bước 2: Nhập account đăng nhập là SĐT khách hàng đã đăng ký tài khoản trước đó

- Bước 3: Nhập mật khẩu

- Bước 4: Nhập captcha

- Bước 5: Bấm “Đăng nhập” để login vào hệ thống.

III. Thực hiện gửi yêu cầu tạo mã nhạc chờ quảng cáo:

Sau khi tiến hành đăng nhập thành công, khách hàng thực hiện tạo yêu cầu khởi tạo nhạc chờ quảng cáo trên hệ thống

1. Bước 1:  Khách hàng click chọn “Quản lý kho nhạc quảng cáo”, tiếp tục chọn “Tạo yêu cầu mới”

2. Bước 2: Lựa chọn loại yêu cầu và cập nhật thông tin hồ sơ:

a. Thu âm online tại web:

-   Bước 1: Nhập nội dung yêu cầu thu âm, Khách hàng có thể lựa chọn một số nội dung thu âm mẫu có sẵn khi click vào “ Tại đây” (sau khi lựa chọn các nội dung mẫu này, khách hàng có thể chỉnh sửa thông tin theo ý muốn). Click “Tiếp tục” để sang bước 2.

-   Bước 2: Lựa chọn giọng đọc và tốc độ đọc. Khách hàng có thể nghe thử trước khi bấm chọn giọng đọc. Click “Tiếp tục” để sang bước 3.

-   Bước 3: Lựa chọn nhạc nền  khách hàng có thể nghe thử trước khi bấm chọn nhạc nền.

-   Bước 4: nghe thử file thành phẩm: bấm “ Nghe thử nhạc chờ”

-   Bước 5: Tạo tên bài hát:

  • Khách hàng nhập Tên bài hát muốn đặt cho nội dung quảng cáo. Tên đặt là nội dung tiếng Việt không dấu và không bao gồm ký tự đặc biệt. Tên thường là tên doanh nghiệp/hộ kinh doanh (VD: CTy TNHH A, HKD Nguyen Van A,…)
  • Giấy tờ bản quyền (nếu có)
  • Danh sách thuê bao cài đặt (nếu có): danh sách thuê bao yêu cầu nhà mạng gửi thông tin mời cài đặt nhạc chờ là danh sách thuê bao đảm bảo là của công ty/doanh nghiệp đó và đã được thông báo về việc cài đặt nhạc chờ. Định dạng file đính kèm là .txt. Tải file mẫu tại đây

-   Bước 6: Thanh toán yêu cầu tạo mã nhạc chờ kèm thu âm online: khách hàng cần thanh toán số tiền là 550.000đ bằng tài khoản gốc di động của Thuê bao Viettel (chính là SĐT sử dụng làm account đăng nhập)

  • Review thông tin yêu cầu và bấm “Thanh toán”
  • Nhập mã OTP xác thực thanh toán hệ thống gửi về SĐT làm account đăng nhập rồi bấm “ gửi”
  • Bấm “ Hoàn thành” để kết thúc việc gửi yêu cầu

 

b. Đã có sẵn file nội dung thu âm quảng cáo:

- Bước 1: Tạo tên bài hát:

  • Khách hàng nhập Tên bài hát muốn đặt cho nội dung quảng cáo. Tên đặt là nội dung tiếng Việt không dấu và không bao gồm ký tự đặc biệt. Tên thường là tên doanh nghiệp/hộ kinh doanh (VD: CTy TNHH A, HKD Nguyen Van A,…)
  • Giấy tờ bản quyền (nếu có): có thể bỏ qua nếu không có giấy tờ bản quyền.
  • Danh sách thuê bao cài đặt (nếu có): danh sách thuê bao yêu cầu nhà mạng gửi thông tin mời cài đặt nhạc chờ là danh sách thuê bao đảm bảo là của công ty/doanh nghiệp đó và đã được thông báo về việc cài đặt nhạc chờ. Định dạng file đính kèm là .txt. Tải file mẫu tại đây

- Bước 2: thanh toán yêu cầu tạo mã nhạc chờ khi doanh nghiệp đã có sẵn file quảng cáo: khách hàng cần thanh toán số tiền là 550.000đ bằng tài khoản gốc di động của Thuê bao Viettel (chính là SĐT sử dụng làm tài khoản đăng nhập)

  • Review thông tin yêu cầu và bấm thanh toán
  • Nhập mã OTP xác thực thanh toán hệ thống gửi về SĐT làm tài khoản đăng nhập → bấm “ gửi”
  • Bấm “ Hoàn thành” để kết thúc việc gửi yêu cầu   
  •  Lưu ý: Nếu Viettel tiếp nhận phản ánh từ khách hàng khiếu nại về việc mời cài đặt nhạc chờ quảng cáo, doanh nghiệp sẽ bị hủy toàn bộ yêu cầu nhạc chờ quảng cáo, không tiếp nhận yêu cầu mới.

-   Đối với trường hợp nhà mạng đã tiếp nhận yêu cầu và từ chối nội dung khách hàng yêu cầu khởi tạo, khách hàng được vào chỉnh sửa lại yêu cầu trên hệ thống và không phải thanh toán bổ sung. Lý do từ chối sẽ được hiển thị khi khách hàng thực hiện thao tác cập nhật hồ sơ

IV. Đổi mật khẩu:

-   Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống bằng mật khẩu cũ.

-   Bước 2: Bấm chọn ô “Đổi mật khẩu”

-   Bước 3: Nhập các thông tin yêu cầu để tiến hành đổi mật khẩu

    + Số điện thoại đăng nhập

    + Mật khẩu cũ

    + Mật khẩu mới

    + Nhập lại mật khẩu mới

    + Captcha

-   Bước 4: Bấm chọn “ Đổi mật khẩu” để hoàn thành thao tác đổi mật khẩu

-   Lưu ý: Sau khi thực hiện đổi mật khẩu, khách hàng cần phải đăng nhập lại bằng mật khẩu mới.